Tình trạng: Còn hàng
Tình trạng: Còn hàng
Tình trạng: Còn hàng
Tình trạng: Còn hàng
Tình trạng: Còn hàng
Giới thiệu về Amps hay còn gọi Ampli, Amply, Amplifier.
Có hai cấu hình chính của bộ khuếch đại guitar amplifier: bộ khuếch đại amplifier kết hợp (combo), bao gồm một bộ khuếch đại amplifier và từ một đến bốn loa trong một tủ cabin duy nhất; và bộ khuếch đại ampli độc lập (thường được gọi là “đầu” hoặc “đầu amp”), không bao gồm loa mà chuyển tín hiệu đến một cabin loa riêng biệt.
Trong khi bộ khuếch đại guitar amplifier ngay từ đầu được sử dụng để khuếch đại guitar acoustic, thì bộ khuếch đại điện tử của guitar lần đầu tiên được phổ biến rộng rãi bởi cơn sốt âm nhạc Hawaii của những năm 1930 và 1940, sử dụng rộng rãi chiếc guitar Hawaii bằng thép có vòng khuếch đại. Điều khiển giai điệu trên bộ khuếch đại guitar ban đầu rất đơn giản và cung cấp rất nhiều khả năng tăng âm bổng, nhưng các điều khiển hạn chế, loa được sử dụng và công suất thấp của bộ khuếch đại ampli (thường là 15 watt trở xuống) cho ra âm trầm và âm bổng cao kém.
Vào những năm 1950, một số nghệ sĩ guitar đã thử nghiệm với hiện tượng méo tiếng do cố tình sử dụng quá nhiều bộ khuếch đại của họ. Vào đầu những năm 1960, nghệ sĩ guitar rock lướt sóng Dick Dale đã hợp tác chặt chẽ với Fender để sản xuất các bộ khuếch đại tùy chỉnh, bao gồm cả bộ khuếch đại guitar 100 watt đầu tiên. Ông đã thúc đẩy các giới hạn của công nghệ khuếch đại điện, giúp phát triển thiết bị mới có khả năng tạo ra các âm dày, rõ ràng ở âm lượng trước đây chưa từng có.
Hiện tượng méo tiếng trở nên phổ biến hơn từ giữa những năm 1960, khi nghệ sĩ guitar Dave Davies của Kinks tạo ra hiệu ứng méo tiếng bằng cách kết nối đầu ra vốn đã bị méo của một bộ khuếch đại với đầu vào của một bộ khuếch đại khác. Sau đó, hầu hết các amply guitar đều được cung cấp các bộ điều khiển độ méo tiền khuếch đại và “hộp fuzz” và các đơn vị hiệu ứng khác được thiết kế để tạo ra những âm thanh này một cách an toàn và đáng tin cậy. Trong những năm 2000, hiện tượng tăng âm và biến dạng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều phong cách chơi guitar điện, từ blues-rock đến heavy metal và Hardcore punk.